HSC - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023” – Vinh danh bởi HR Asia

Tối ngày 03/08/2023, Công ty Cổ phần Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HSC, HOSE: HCM) vừa được tạp chí HR Asia – tạp chí về nhân sự hàng đầu Châu Á trao tặng giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2023”.

Bà Nguyễn Linh Lan - Giám đốc Điều hành Khối Quản Trị Nguồn Nhân Lực nhận giải thưởng vinh danh HSC

Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” là chương trình giải thưởng được tổ chức thường niên nhằm công nhận và vinh danh những doanh nghiệp có môi trường làm việc nổi bật tại Châu Á. HR Asia thực hiện đánh giá và trao giải tại 15 quốc gia, vùng lãnh thổ trên khắp châu Á trong đó có Trung Quốc, Campuchia,  Hong Kong, Indonesia, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ma Cao, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan, Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) và Việt Nam.  Với chủ đề "Tôn vinh sự đa dạng, công bằng và hòa nhập", HR Asia năm nay đã có bước tiến quan trọng trong việc ghi nhận và thúc đẩy các doanh nghiệp phát triển nguồn nhân lực đa dạng, công bằng và hòa nhập. HR Asia sử dụng mô hình đánh giá tổng thể TEAM (Total Engagement Assessment Model) để khảo sát mức độ hài lòng của cán bộ nhân viên dựa trên 3 yếu tố: Core (chiến lược – cấu trúc), Self (cá nhân) và Group (tập thể). Tại Việt Nam, giải thưởng thu hút gần 50.000 người lao động từ 642 doanh nghiệp tham gia khảo sát. Trong số đó, 122 công ty bao gồm HSC được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023.  Theo khảo sát từ Tạp chí HR Asia 2023, việc triển khai thành công văn hóa FORUS đã giúp HSC gia tăng đáng kể tất cả các chỉ số gắn kết nhân viên và trở thành một trong những yếu tố thu hút và giữ chân nhân tài của HSC. FORUS là viết tắt của 5 giá trị cốt lõi tạo nên văn hóa HSC:

• Fairness – Công bằng: vai trò, thành quả, sự đóng góp của mỗi thành viên đều được ghi nhận và tưởng thưởng công bằng.

• Opportunity – Cơ hội: luôn tạo điều kiện tốt nhất cho tất cả nhân viên sáng tạo và trải nghiệm để tạo ra môi trường làm việc năng động.

• Result – Kết quả: luôn truyền cảm hứng cho những mục tiêu lớn hơn, mọi hành động đều hướng đến kết quả là sự phát triển bền vững. 

• Unity – Đoàn kết: coi trọng sự đồng lòng, xây dựng tập thể vững mạnh, trong đó phát huy tối đa thế mạnh của từng thành viên.

• Satisfaction – Hài lòng: sự hài lòng của tất cả thành viên là thành quả HSC luôn hướng đến.

Tất cả những giá trị văn hóa này đều hướng tới mục tiêu gia tăng tối đa giá trị của từng thành viên, kiến tạo môi trường làm việc gắn kết và phát triển bền vững. Bất chấp những khó khăn trong và sau thời kỳ đại dịch Covid-19, HSC vẫn nhất quán theo đuổi hành trình xây dựng văn hóa FORUS nhằm duy trì sự cam kết và tạo dựng động lực làm việc cho tất cả các nhân viên. 

Đây là năm đầu tiên HSC nhận được giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất Châu Á của HR Asia. “Chúng tôi tin rằng giải thưởng này không phải là đích đến mà là cột mốc quan trọng trên hành trình xây dựng văn hóa gắn kết của HSC. Đây cũng là một minh chứng để chúng tôi khẳng định rằng: hành trình xây dựng sự nghiệp tại HSC không dừng lại ở việc đồng hành và phát triển cùng nhân viên, mà còn tiến xa hơn nữa bằng việc gắn kết giá trị từng thành viên để tạo nên sự thăng hoa trong sự nghiệp.” – Bà Nguyễn Linh Lan – Giám đốc Điều hành Khối Quản trị nguồn nhân lực HSC chia sẻ. Đại diện HSC tin tưởng mặc dù còn nhiều thử thách phía trước nhưng HSC sẽ luôn gia tăng các giá trị tích cực không chỉ thông qua các hoạt động danh cho đội ngũ nhân viên mà còn lan tỏa đến cộng đồng trong tương lai.