HSC - Top 50 Doanh nghiệp niêm yết do Forbes bình chọn

TP.HCM, 15/06/2021, Forbes vừa chính thức công bố danh sách "50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2021". Trong đó, HSC tiếp tục được vinh danh lần thứ 8 trong khối ngành tài chính.


Top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2021 do Forbes Viêt Nam xếp hạng từ việc lựa chọn các công ty có kết quả kinh doanh tốt nhất, đang niêm yết trên sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HSX) và sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX). Dữ liệu của Forbes Viêt Nam ghi nhận, 50 công ty này đạt tổng doanh thu hơn 1.219 ngàn tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế của 50 công ty tăng đến 174.482 tỉ đồng

Phần lớn trong danh sách đều là các công ty đã xác lập được vi thế cạnh tranh trên thị trường, không chỉ dẫn đầu trong lĩnh vực hoạt động của mình mà trong cả nền kinh tế. Việc HSC vinh dự lọt top “50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam” như một minh chứng thành công của định hướng phát triển bền vững trong các hoạt động kinh doanh, nỗ lực mang lại giá trị cao nhất cho khách hàng, cổ đông và đóng góp tích cực cho cộng đồng của HSC trong những năm qua.

Ngay khi đại dịch Covid-19 xảy ra, trong khi nhiều doanh nghiệp còn đang chật vật tìm cách ứng phó thì HSC đã nhanh chóng xây dựng phương án đối phó kịp thời với những thách thức mới. Kế hoạch quản lý khủng hoảng và đảm bảo kinh doanh liên tục trong bối cảnh dịch bệnh đã được thiết lập và triển khai nhằm giúp HSC duy trì tốt hoạt động kinh doanh và tiến tới "kinh doanh như bình thường" ngay khi điều kiện cho phép. Đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các giải pháp công nghệ số đang từng bước thay thế các tương tác vật lý cũng như nhằm góp phần bảo vệ sức khoẻ nhà đầu tư, bảo vệ cộng đồng xã hội, HSC đã và đang tập trung cập nhật và đẩy mạnh hơn hệ thống giao dịch, dịch vụ hỗ trợ và tư vấn đầu tư trực tuyến cho khách hàng. Với mục tiêu 100% tự động hoá và trực tuyến hoá các dịch vụ giao dịch, mang đến trải nghiệm tiện lợi và ưu việt cho khách hàng, HSC đã triển khai dịch vụ Mở tài khoản định danh khách hàng trực tuyến eKYC (Electronics Know Your Customer) cho phép nhà đầu tư có thể mở tài khoản mọi lúc mọi nơi, sở hữu ngay tài khoản giao dịch chỉ sau vài phút thao tác. Đồng thời, HSC cũng cho ra mắt nền tảng giao dịch số myhsc cung cấp đầy đủ tính năng và tiện ích hỗ trợ, giúp nhà đầu tư dễ dàng truy cập và giao dịch tất cả các sản phẩm tài chính hiện có trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Là một công ty chứng khoán đầu ngành, luôn đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ trong vận hành, HSC luôn tập trung vào định hướng gia tăng trải nghiệm khách hàng, tối ưu hiệu quả hoạt động, giảm chi phí vận hành, và đích đến là điều chỉnh chính sách phí giao dịch cạnh tranh trên phân khúc khách hàng đại chúng. Đây cũng là hướng đi phù hợp với xu thế giảm phí trên thế giới và Việt Nam hiện nay.

Ông Trịnh Hoài Giang, Tổng Giám đốc HSC chia sẻ: “Thành công của năm 2020 tiếp tục đặt nền móng vững chắc cho sự phát triển của Công ty trong năm 2021 và tiếp sau đó. Chúng tôi kiên định với chiến lược “Lấy khách hàng làm trung tâm”, tiếp tục tối ưu hóa hiệu quả của các sáng kiến đã triển khai thành công, đồng thời khởi tạo thêm những sáng kiến mới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng. Tôi vững tin vào nền tảng của HSC đã xây dựng thành công đến ngày hôm nay, bao gồm: uy tín thương hiệu, năng lực tài chính, năng lực quản trị, nguồn nhân lực, hệ thống công nghệ và quy trình vận hành. Dựa trên nền tảng được xây dựng vững vàng, HSC hoàn toàn có thể đương đầu với những thách thức phía trước, tiếp tục tăng trưởng bền vững và mang lại giá trị cao nhất cho khách hàng, cổ đông và đóng góp tích cực cho cộng đồng”.

Phòng Tiếp thị - Truyền thông