HSC – “TOP 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu Việt Nam 2024” – Vinh danh bởi Nhịp Cầu Đầu Tư

Công ty Cổ phần Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE: HCM) vừa được tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư vinh danh trong Bảng Xếp hạng “TOP 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu Việt Nam 2024” (TOP 50 CSA).

Giai-thuong-CSA-2024_-_Banner_post[1]Giải thưởng năm nay với 16 hạng mục được trao theo tiêu chí ESG (Environment - Môi trường, Social - Xã hội, Governance - Quản trị). Chương trình nhằm ghi nhận và tôn vinh các doanh nghiệp tiêu biểu trong việc thực thi chiến lược phát triển bền vững, cam kết tăng trưởng xanh và thực hiện trách nhiệm cộng đồng. HSC được vinh danh tại hạng mục “S - Dẫn Dắt Hoà Nhập Xã Hội”.

Trong suốt hành trình hơn 20 năm hình thành và phát triển, HSC không chỉ nỗ lực theo đuổi mục tiêu phát triển kinh doanh, kiến tạo giá trị cho Khách hàng, Cổ đông mà còn có nhiều đóng góp thiết thực cho cộng đồng, xã hội.

HSC luôn là một trong những công ty tiên phong trong các hoạt động phát triển và đưa vào giao dịch các sản phẩm mới, tích cực tham gia tư vấn cho các cơ quan chức năng, đóng góp ý kiến đối với các quy định về thuế, kế toán liên quan đến các công cụ tài chính. Hiện tại, HSC là thành viên tích cực của dự án nâng hạng thị trường, xây dựng giải pháp bãi bỏ cơ chế ký quỹ trước giao dịch đối với Nhà đầu tư nước ngoài.

Ngoài ra, HSC là doanh nghiệp đi đầu trong công tác an sinh xã hội, góp phần vào công cuộc phát triển bền vững. Trong năm 2023, HSC đã tổ chức chuỗi chương trình hỗ trợ cộng đồng tại các tỉnh Hà Giang, Đồng Tháp, Khánh Hòa, Hải Dương để trao học bổng cho các em học sinh, đồng thời gửi tặng máy tính bàn, dụng cụ học tập và xe đạp giúp các em học sinh có cơ hội nâng cao tri thức thông qua việc tiếp cận công nghệ.

Thông qua việc liên tục góp mặt trong danh sách các doanh nghiệp đóng góp nhiều nhất cho Ngân sách Nhà nước trong những năm qua, HSC đã khẳng định cam kết làm tròn nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước, góp phần vào sự phát triển, tăng trưởng ổn định của nền kinh tế và xã hội Việt Nam. 

Giải thưởng Top 50 CSA 2024 là sự ghi nhận những nỗ lực của HSC trong hành trình lan tỏa những ảnh hưởng tích cực cho thị trường, cộng đồng và xã hội.